หลายๆ คนคงสงสัยถึงความแตกต่างของยาสตรี ระหว่าง แบบเม็ดและแบบน้ำ ต่างกันอย่างไรนะ? แล้วเราควรจะเลือกทานแบบไหนดี แบบไหนดีกว่ากัน หรือว่าเหมาะกับเรามากกว่ากัน ตามไปดูกันเลยค่ะ

ความแตกต่างของ “ยาสตรี” ฟลอร่า แบบเม็ด VS แบบน้ำ

ต่างกันอย่างไร? แบบไหนดี?

ด้วยรูปแบบที่แตกต่างกัน ทำให้หลายคนคิดว่าแตกต่างกันมาก แต่ความจริงทั้ง 2 แบบมีสรรพคุณในการรักษาที่เหมือน ๆ กันเพียงแต่ใช้ปริมาณยาที่ไม่เท่ากัน

ยาสตรีฟลอร่าแบบเม็ด (แคปซูล)

โดยแบบแคปซูล จะมีตัวยาสำคัญในยา ได้แก่ ฝาง , ว่านสากเหล็ก , โกฐหัวบัว , เอี๊ยะบ่อเช่า , ดอกคำฝอย และตัวยาอื่น ๆ

โดยจะบรรจุ 30 แคปซูล ทานวันละ 2 แคปซูล หลังอาหารเช้า – เย็น

ยาสตรีฟลอร่าแบบน้ำ

Flora Plus ชนิดน้ำ จะมีตัวยาที่สำคัญในยา ได้แก่ โกฐหัวบัว , โกฐเชียง , โกฐจุฬาลัมพา , ว่านชักมดลูก , ว่านมหาเมฆ , เอี๊ยะบ่อเช่า , คำฝอย , ขมิ้นอ้อย , แก่นขี้เหล็ก , เจตมูลเพลิงแดง , เถาวัลย์เปรียง , ฝาง , โสม , ตังกุย และตัวยาอื่น ๆ

ส่วนการทานจะทานครั้งละ 30 ซีซี หรือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ทานหลังอาหารวันละ 2 – 3 ครั้ง


แบบยาน้ำมี 2 ขนาด

  • ปริมาน 750 ซีซี
  • ปริมาน 450 ซีซี

สรุปแล้ว ยาสตรีทั้งแบบเม็ดและแบบน้ำ สรรพคุณไม่ได้ต่างกันมากเลยนะคะ ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความชอบของสาวๆ เลยค่ะ ว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน เพราะทั้ง 2 แบบมีสรรพคุณในการรักษาที่เหมือน ๆ กันเพียงแต่ใช้ปริมาณยาที่ไม่เท่ากัน

ทั้งหมดคือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับสตรีดี ๆ จากฟลอร่าที่เราหยิบมาฝากกัน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมานานและถูกบอกต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น สามารถทานได้ทุกวัย หากใครที่มีปัญหาเรื่องประจำเดือนมาไม่ปกติหรือฮอร์โมนทำงานไม่ปกติ ก็สามารถหาซื้อมาทานกันได้ตามร้านขายยาทั่วไป และร้านค้าออนไลน์ทั้งแบบแคปซูลและแบบน้ำ ตามไปลองกันเลยนะคะสาวๆ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม :

“เชื้อราในช่องคลอด” บรรเทาได้ด้วยตัวเองที่บ้าน

เล่นโยคะหัวเราะ สร้างสุขภาพดีได้ในช่วงมี “ประจำเดือน”

ทำไม “ประจำเดือนไม่มา” ?